Từ ngày 31/3/2023, VinaPhone sẽ thực hiện khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định

04-05-2023 10:25:12 GMT+7
|

Từ ngày 31/3/2023 VinaPhone sẽ thực hiện khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định

Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ, các thuê bao di động cần phải cung cấp  các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,…) với các nhà  mạng. Quy định nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế  tình trạng SIM rác trên thị trường. Thực hiện chỉ đạo của Bộ TTTT và theo hướng dẫn tại  Nghị định 49/2017/NĐ, kể từ ngày 15/03/2023, VinaPhone đã thực hiện đúng và đầy đủ  các quy định của Pháp luật trong quá trình thông báo/hướng dẫn khách hàng chuẩn hóa  thông tin thuê bao. VinaPhone đã thực hiện nhắn tin thông báo liên tục trong 05 ngày,  đồng thời đã thực hiện các cuộc gọi thông báo /hướng dẫn cho khách hàng về thời hạn/cách  chuẩn hóa thông tin thuê bao. 

Tính đến ngày 31/3/2023, đã có hơn 500.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông  tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone (qua ứng dụng My VNPT,  http://my.vnpt.com.vn, các cửa hàng của VinaPhone trên toàn quốc).  Để hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao, VinaPhone cũng đã tăng cường  nhân sự giải  đáp hướng dẫn khách hàng, nâng cấp các hệ thống kỹ thuật để có thể phục  vụ hàng trăm ngàn  khách hàng cập nhật lại thông tin thuê bao trong một ngày, tổ chức  các quầy lưu động, bố trí  nhân sự hỗ trợ tại nhà khách hàng, kéo dài thời gian phục vụ cũng tới 21h-22h hàng ngày. Tuy nhiên, theo rà soát số liệu trên toàn hệ thống, đến ngày 31/3/2023 vẫn còn nhiều khách hàng   chưa  chuẩn  hóa  theo  quy  định.  Thực  hiện  theo  quy  định  của  Pháp  luật,  VinaPhone đã thực  hiện  chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa  thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31/3/2023 và sẽ tiếp tục khóa 1 chiều vào các thời  điểm khác nhau (sau 31/3/2023) đối với  một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn  hóa lại thông tin thuê bao /xác minh chính chủ. 

Việc thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao/cung cấp đúng thông tin cá nhân cho  nhà mạng cũng là nghĩa vụ và trách nhiệm của Khách hàng theo quy định của Pháp luật.  Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động  để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động  cần thiết, là quyền lợi của khách hàng, đặc biệt khi sử dụng các dịch vụ hành chính công.  VinaPhone rất mong nhận được sự phối hợp của Quý khách hàng để cùng thực hiện đúng  các quy định đăng ký/quản lý thông tin thuê bao di động theo các quy định của Pháp luật. 

 

 

       TRUNG TÂM KINH DOANH VNPT-THÁI NGUYÊN  

Chăm sóc khách hàng
Dịch vụ giải đáp