THÁNG 3 – THÁNG CỦA TUỔI TRẺ

03-30-2023 16:14:20 GMT+7
|

Tháng Ba lại về, tháng Thanh niên - tháng của những hoài bão, khao khát cống hiến và hành động của tuổi trẻ đang diễn ra sôi nổi trên khắp cả nước. Tháng Thanh niên năm nay đánh dấu chặng đường 92 năm lịch sử vẻ vang của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và của tuổi trẻ Việt Nam.

Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta trong quá trình lãnh đạo cách mạng luôn quan tâm đến vai trò và sứ mạng lịch sử của thanh niên Việt Nam. Thấy rõ tầm quan trọng của việc xây dựng tổ chức Đoàn, tháng 3/1931 Trung ương Đảng đã quyết định: các cấp uỷ Đảng từ Trung ương đến địa phương phải cử ngay cấp uỷ viên của Đảng phụ trách công tác Đoàn. Xuất phát từ ý nghĩa đặc biệt ấy, được sự đồng ý của Bộ Chính trị và Bác Hồ, theo đề nghị của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn thanh niên lao động Việt Nam, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 3 đã quyết định lấy ngày 26 tháng 3 năm 1931 là ngày thành lập Đoàn. Từ đó, ngày 26 tháng 3 hàng năm đã trở thành ngày truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam và của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Là cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên, hiện nay Đoàn VNPT Thái Nguyên gồm 12 Chi đoàn trực thuộc, với tổng số gần 150 đoàn viên.  Đây là điều kiện thuận lợi cho tổ chức Đoàn phát huy vai trò trong việc xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, gắn kết công tác Đoàn với hoạt động chuyên môn, tập hợp lực lượng, đoàn kết góp phần xây dựng đơn vị phát triển.

Năm 2022, với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, Đoàn VNPT Thái Nguyên đã được BCH Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên ghi nhận và tặng Giấy khen là cơ sở Đoàn vững mạnh xuất sắc. Phát huy thành tích đã được, năm 2023, tuổi trẻ VNPT Thái Nguyên đặc biệt chú trọng các nội dung: Đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chỉ thị 05-CT/TW; Phát động các phong trào thanh niên đi vào chiều sâu, gắn với việc hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Nhằm tạo ra các phong trào sâu rộng, thiết thực, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, sức trẻ của thanh niên, tháng thanh niên năm 2023 được BCH Đoàn VNPT Thái Nguyên phát động với chủ đề “Tuổi trẻ VNPT xung kích trong hoạt động chuyển đổi số”. Đây là dịp đổi mới tổ chức và hoạt động của Đoàn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, phát huy thế mạnh của đoàn viên thanh niên VNPT trong công cuộc chuyển đổi số nội bộ, số hóa khách hàng, phấn đấu mỗi đoàn viên là một đoàn viên số, thanh niên số… từ đó góp phần xây dựng chính quyền số, xã hội số và nền kinh tế số.

Rất nhiều phần việc đã và đang được Đoàn VNPT Thái Nguyên và các Chi đoàn trực thuộc phát động, triển khai như: Tổng lực số hóa khách hàng và chăm sóc khách hàng, phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan tỉnh xây dựng phần mềm thi trực tuyến học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn; cài đặt sử dụng App Thanh niên Việt Nam; triển khai công trình thanh niên phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị, địa bàn, gắn kết với các chỉ tiêu, nhiệm vụ của chuyên môn đơn vị như (cải tạo mạng lưới,  nhà trạm, giảm suy hao GPON; trồng cây xanh; Thanh niên CNTT xung kích thực hiện bảo trì, vệ sinh, làm mới hệ thống máy tính…); phát động ủng hộ “Trang sách yêu thương” cho trẻ em vùng cao, vùng sâu xa, khó khăn; Tổ chức cuộc thi ảnh với chủ đề “Đoàn thanh niên với Văn hóa VNPT”; Tham gia giải chạy “Bước chân xanh”, Cuộc thi ảnh “Nét đẹp đoàn viên” do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên phát động… Không chỉ dừng lại ở những công trình, phần việc thanh niên cụ thể, Tháng Thanh niên còn là dịp để giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống quang vinh của Đoàn và các thế hệ thanh niên cách mạng cho tuổi trẻ VNPT Thái Nguyên.  

Nhìn rộng hơn, không chỉ trong Tháng Thanh niên mà suốt thời gian qua, vượt qua khó khăn, cạnh tranh gay gắt của thị trường, đoàn viên thanh niên VNPT Thái Nguyên đã tích cực tham gia các phong trào thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo, xung kích vì cộng đồng thông qua các hoạt động như: Hiến máu tính nguyện; Ủng hộ phòng chống Covid-19; Ủng hộ trong chương trình “Sóng và máy tính cho em”; Chung tay giải cứu nông sản; … qua đó, đã để lại nhiều dấu ấn và thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ VNPT với xã hội, cộng đồng.

Có thể thấy, với mỗi đoàn viên thanh niên, Tháng Ba hằng năm luôn là khoảng thời gian đặc biệt. Các hoạt động của Tháng Thanh niên năm nay sẽ tiếp tục khơi dậy, tạo động lực để tuổi trẻ VNPT Thái Nguyên không ngừng rèn luyện, nỗ lực, chủ động hơn nữa, cùng vượt qua khó khăn, chung tay xây dựng Đoàn VNPT Thái Nguyên vững mạnh, hướng tới thành công và đột phá trong năm 2023.

Đoàn VNPT Thái Nguyên tổ chức ra quân nhân dịp 26/3

Các Chi đoàn VNPT Thành phố Thái Nguyên - Đồng Hỷ - Võ Nhai tổ chức giao lưu bóng đá chào mừng 26/3

Chi đoàn VNPT Phú Bình 5S nhà trạm 

Chi đoàn Trung tâm Công nghệ thông tin thực hiện bảo trì máy tính cho CBCNV các đơn vị

Nguyễn Thoa

 

 

Chăm sóc khách hàng
Dịch vụ giải đáp