NHÂN VIÊN KẾ TOÁN CÔNG NỢ NHIỆT TÌNH, TẬN TÂM

04-01-2024 13:58:18 GMT+7
|

“Xinh đẹp, thân thiện, nhiệt tình” là những ấn tượng đầu tiên khi mọi người nhắc đến Chị Lê Thị Ánh Hồng, Nhân viên Kế toán Phòng Bán hàng Đại Từ, Trung tâm Kinh doanh VNPT-Thái Nguyên.

Gắn bó với Ngành Bưu chính-Viễn thông Thái Nguyên từ năm 2007 với vị trí nhân viên giao dịch, Chị Lê Thị Ánh Hồng luôn xác định phải làm việc bằng tất cả nhiệt huyết, khả năng mà mình có để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Kể từ năm 2017 đến nay, Chị được luân chuyển, điều động làm nhân viên Kế toán tại nhiều đơn vị trực thuộc Trung tâm Kinh doanh VNPT-Thái Nguyên. Hiện nay, Chị phụ trách công tác Kế toán công nợ của Phòng Bán hàng Đại Từ. Dù ở đơn vị hay vị trí công việc nào, chị Hồng cũng luôn tận tâm, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, góp sức mình vào sự phát triển của đơn vị.

 

Như chúng ta đều biết, mỗi ngành nghề đều có những thách thức riêng và nghề Kế toán cũng không ngoại lệ. Công việc của một Kế toán chẳng hề nhàn nhã, bởi lẽ từ kiểm kho, ghi xuất, nhập tồn, phát tiền đến in hóa đơn, làm các thủ tục thanh toán đều một tay Kế toán lo liệu. Lại thêm tính chất công việc đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối khiến những Kế toán viên như chị Hồng luôn phải tập trung cao độ, cẩn trọng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn…

Trong quá trình đảm nhận vị trí Kế toán công nợ, chị Hồng nhận thấy việc theo dõi, rà soát các công nợ là vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tài sản của đơn vị. Tuy nhiên, công tác này còn khá nhiều bất cập, nhất là tình trạng nợ quá hạn gây thất thoát tài sản. Để làm tốt nội dung công nợ, Chị đã áp dụng giải pháp linh hoạt, phù hợp với mỗi đối tượng khách hàng.

Trong quá trình đảm nhận vị trí Kế toán công nợ, chị Hồng nhận thấy việc theo dõi, rà soát các công nợ là vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tài sản của đơn vị. Tuy nhiên, công tác này còn khá nhiều bất cập, nhất là tình trạng nợ quá hạn gây thất thoát tài sản. Để làm tốt nội dung công nợ, Chị đã áp dụng giải pháp linh hoạt, phù hợp với mỗi đối tượng khách hàng. Đối với khách hàng cá nhân, Chị luôn quan tâm, sát sao với từng khách hàng để kịp thời nắm bắt khó khăn, vướng mắc của khách hàng cũng như nắm thông tin về tiến độ thu cước, tình hình cung cấp dịch vụ, chăm sóc khách hàng của cán bộ, công nhân viên trong đơn vị; Đối với khách hàng là các Doanh nghiệp, cơ quan, nếu trong quá trình thu cước có vướng mắc, Chị sẽ đến tận địa chỉ khách hàng đối chiếu công nợ, vì vậy kết quả thanh toán trong tháng của nhóm đối tượng này luôn đạt 100%; Trong khi đó, với đối tượng Khách hàng di động, EZPay Chị chủ động gọi điện nhắc nợ, đôn đốc thanh toán, đảm bảo tỉ lệ khách hàng thanh toán đúng hạn luôn đạt 99.9% (Tỉ lệ % còn lại do những phát sinh không mong muốn như KH chưa kịp thanh toán do quên hoặc chuyển đi khỏi địa chỉ)… Với những giải pháp linh hoạt nêu trên, tỉ lệ thu hồi nợ của những đơn vị do chị phụ trách Kế toán công nợ luôn đạt tỉ lệ trên 99%. Chính vì vậy, Chị Hồng luôn được được Lãnh đạo quan tâm, điều động hỗ trợ các đơn vị có tỉ lệ thu thấp, khắc phục tỉ lệ nợ cước ở địa bàn rõ rệt và đi đến đơn vị nào chị đều giúp đơn vị cải thiện tốt và nhanh nội dung công nợ ở đơn vị đó.

Mặc dù phải làm việc xa nhà hơn 50km, thường xuyên phải đi sớm, về muộn, đặc biệt vào những dịp cuối tháng, cuối quý, cuối năm là thời điểm bận rộn nhất của nghề Kế toán khi phải tổng hợp giấy tờ, sổ sách, hóa đơn, làm báo cáo chuẩn bị chu toàn cho mùa kiểm toán, nhưng khi rời công việc trở về nhà, Chị lại là người phụ nữ dịu dàng, cố gắng vun vén chu toàn cho tổ ấm của mình. Chị luôn dành thời gian chia sẻ, tâm sự, dạy bảo con cái, đồng hành cùng các con trong học tập và trong cuộc sống. Nhìn các con tiến bộ trong học hành và công việc, Chị không giấu được niềm hạnh phúc rạng ngời. Bởi lẽ, hạnh phúc gia đình chính là nguồn cổ vũ, động viên Chị tiếp tục phấn đấu làm việc, gắn bó với Ngành.

Hạnh phúc trong cuộc sống gia đình và hết mình trong công việc. Những năm qua, Chị luôn đạt danh hiệu lao động tiên tiến, được công nhận Công đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nữ CBCNV “hai giỏi”. Năm 2023, Chị được Công đoàn VNPT khen thưởng trong chương trình tận tâm với khách hàng, chuyên đề nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đây là nguồn động viên to lớn khích lệ Chị tiếp tục tận tâm, nỗ lực trong công việc, góp phần cùng CBCNV trong đơn vị hoàn thành kế hoạch SXKD được giao.

 

 

 

Chăm sóc khách hàng
Dịch vụ giải đáp