TẬP ĐOÀN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VIỆT NAM TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH VỀ NGUỒN TẠI THÁI NGUYÊN

01-21-2021 11:10:39 GMT+7
|

Ngày 20/01/2021, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức chương trình về nguồn dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích lịch sử An toàn khu (ATK) Định Hóa và thăm, dâng hương tại Khu di tích Lịch sử Ngành Bưu điện tại Thôn Bản Là, xã Bình Thành, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Tham dự Chương trình có các đồng chí nguyên lãnh đạo Ngành Bưu Điện; Lãnh đạo Huyện Định Hóa, Xã Bình Thành; Nguyên thường trực Đảng uỷ, Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc qua các thời kỳ; Thường trực Đảng uỷ, Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc, Công Đoàn VNPT; Nguyên Lãnh đạo các Ban thuộc Tập đoàn; Lãnh đạo các Tổng Công ty; Trưởng phó các Ban chức năng, Văn phòng Tập đoàn; Ban Giám đốc, Trưởng phó các phòng chức năng VNPT Thái Nguyên và đại diện Đoàn thanh niên VNPT.

  Trong không khí trang nghiêm, xúc động,  Đoàn đã làm lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đỉnh đèo De thuộc xã Phú Đình, huyện Định Hóa. Đây là Đền thờ Bác Hồ lớn nhất ở nước ta, được xây dựng tại vị trí trung tâm của khu di tích lịch sử ATK Định Hóa, Thủ đô gió ngàn Chiến khu Việt Bắc năm xưa.

Tiếp đó, đoàn đến thăm Khu Di tích lịch sử Ngành Bưu điện tại thôn Bản Là, xã Bình Thành. Đây là một trong những địa điểm thuộc ATK, trong cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc ta chống thực dân Pháp xâm lược (1946-1954). Nơi đây đã đặt trụ sở của Ban Giao thông liên lạc Trung ương (là tổ chức tiền thân của Nha Bưu điện), tổ chức mạng lưới thông tin liên lạc phục vụ Trung ương Đảng, Chính phủ… góp phần đưa cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc ta đến thắng lợi. Có thể nói, nơi đây thực sự là cái nôi truyền thống của Ngành Bưu điện, với nhiều chiến tích vẻ vang, đóng góp vào sự phát triển rạng rỡ của Ngành từ những ngày đầu thành lập cho đến nay. 

Quá khứ, hiện tại và tương lai luôn là một dòng chảy không ngừng. Chỉ khi biết trân trọng quá khứ, trân trọng lịch sử thì chúng ta mới phát triển bền vững. Hành trình về nguồn không chỉ là dịp để các thế hệ Lãnh đạo, CBCNV cùng ôn lại và tự hào về truyền thống vẻ vang của Ngành mà còn là hoạt động thiết thực góp phần tiếp lửa, giáo dục truyền thống cho thế hệ CBCNV VNPT hôm nay và mai sau. Để từ đó, mỗi CBCNV sẽ nỗ lực không ngừng, cống hiến trí tuệ xây dựng VNPT phát triển vững mạnh trong giai đoạn mới.

Một số hình ảnh trong chuyến đi vừa qua:

 

 

 

Nguyễn Thoa

Chăm sóc khách hàng
Dịch vụ giải đáp