VNPT THÁI NGUYÊN TIÊN PHONG TRIỂN KHAI CÁC GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, DỊCH VỤ SỐ GÓP PHẦN CHUYỂN ĐỔI SỐ TẠI THÁI NGUYÊN

08-18-2021 08:48:12 GMT+7
|

Trong thời gian qua, VNPT Thái Nguyên luôn sát cánh cùng các sở, ban, ngành, địa phương triển khai nhiều hoạt động hợp tác. Qua đó, thể hiện quyết tâm của VNPT Thái Nguyên trong việc chung tay cùng các cấp chính quyền hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số tại Thái Nguyên.

Tiên phong triển khai các giải pháp Công nghệ thông tin, dịch vụ số

Cùng với sự bùng nổ mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số đã trở thành xu hướng tất yếu. Không nằm ngoài xu hướng đó, Việt Nam cũng có những kế hoạch hành động mạnh mẽ, một trong những hành động đó là xây dựng chương trình chuyển đổi số quốc gia. Trong đó, công nghệ thông tin được xác định vừa là yêu cầu, vừa là giải pháp quan trọng nhất để thực hiện các mục tiêu, nội dung của tiến trình cải cách tất cả các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, tạo khả năng đi tắt, đón đầu để thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số.

Tại Thái Nguyên, việc ban hành Nghị quyết số 01- NQ/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh và Kế hoạch số 80/KH-UBND của UBND tỉnh về Chương trình chuyển đổi số tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 đã thể hiện quyết tâm chính trị về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Kể từ khi Nghị quyết được ban hành, các cấp, ngành của tỉnh đã tích cực vào cuộc, tập trung nguồn lực thực hiện mục tiêu Nghị quyết và đã mang lại những kết quả đáng khích lệ.

Khai trương Mạng truyền số liệu chuyên dùng và hệ thống giao ban điện tử trực tuyến từ huyện đến 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đồng Hỷ

 

Là doanh nghiệp viễn thông và CNTT chủ lực trên địa bàn tỉnh, VNPT Thái Nguyên luôn đặt mục tiêu, trách nhiệm đồng hành cùng chính quyền các cấp, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn trong xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, bám sát nội dung nhiệm vụ, giải pháp Nghị quyết của tỉnh ủy để cùng với chính quyền các cấp xây dựng kế hoạch hành động cụ thể từng giai đoạn phù hợp với thực tiễn địa phương, đơn vị.

Hạ tầng viễn thông là một trong những nhiệm vụ hàng đầu được VNPT Thái Nguyên tiếp tục ưu tiên đầu tư, xây dựng đồng bộ, hiện đại. Đến nay, VNPT Thái Nguyên đã đầu tư mở rộng hệ thống cáp quang đến 100% các xã, phường với trên 1.300 trạm thu phát sóng di động, mạng truyền số liệu chuyên dùng đáp ứng yêu cầu hạ tầng phục vụ chính quyền điện tử, cụm công nghiệp, nhu cầu cầu của người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

 Song song với việc triển khai, phát triển hạ tầng số - yếu tố then chốt đảm bảo tính sẵn sàng kết nối cho người dân, doanh nghiệp, chính quyền các cấp, VNPT Thái Nguyên đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương xây dựng, triển khai hàng loạt các giải pháp phục vụ chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động như:

  • Hệ thống cổng thông tin liên thống 3 cấp từ tỉnh đến huyện và 100% đơn vị cấp xã, với bình quân 42.000 lượt truy cập cổng thông tin mỗi ngày đã khẳng định chất lượng, hiệu quả thông tin trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, định hướng dư luận xã hội,…; Hệ thống hội nghị truyền hình từ tỉnh đến xã, Trung tâm điều hành thông minh (IOC) tại thành phố Sông Công và thị xã Phổ Yên với 10 phân hệ then chốt; Hệ thống quản lý cây xanh trên bản đồ số và mã QR code (Thái Nguyên Smart Trees); Giải pháp quản lý công tác Đảng; Số hóa tài liệu, hiện vật bảo tàng tỉnh và di tích lịch sử,…
  • Trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội: VNPT Thái Nguyên đã triển khai triển khai thành công giải pháp du lịch thông minh, các giải pháp trong lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục, y tế, thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt...

Triển khai thí điểm  Trung tâm điều hành thông minh tại UBND Thành phố Sông Công

Với việc chủ động triển khai sâu rộng và đồng bộ hạ tầng số và nhiều ứng dụng công nghệ thông tin, dịch vụ số trên địa bàn toàn tỉnh đã thể hiện vị trí tiên phong của VNPT Thái Nguyên trong việc đồng hành cùng các sở, ban, ngành và địa phương của tỉnh trong việc thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số.

Chuyển đổi số ngày càng trở nên cấp bách hơn khi đại dịch Covid-19 lan rộng và diễn biến ngày càng khó lường ảnh hưởng nặng nề đến phát triển kinh tế - xã hội, cần phải có những giải pháp nhanh chóng, hiệu quả hỗ trợ phòng chống dịch. Thời gian tới, VNPT Thái Nguyên sẽ tiếp tục đồng hành cùng các sở, ban, ngành, địa phương triển khai nhiều hoạt động hợp tác hơn nữa, qua đó mang lại nhiều giá trị cho xã hội, người dân và doanh nghiệp, góp sức cùng tỉnh Thái Nguyên hiện thực hóa mục tiêu “...phấn đấu đưa Thái Nguyên trở thành trung tâm chuyển đổi số của khu vực trung du miền núi phía Bắc, đến năm 2025 thuộc nhóm 15 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số, tạo tiền đề đến năm 2030 thuộc nhóm 10 tỉnh/thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số...”

Nguyễn Thoa

 

Chăm sóc khách hàng
Dịch vụ giải đáp