VNPT UNI - Giải pháp toàn diện quản lý đại học số

08-28-2024 14:34:44 GMT+7
|

VNPT UNI - Giải pháp toàn diện quản lý đại học số

Khó khăn trong chuyển đổi số đại học, cao đẳng

Hiện nay, Ban lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam đã nhìn nhận và đánh giá được tầm quan trọng của vấn đề chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, đào tạo và nâng cao chất lượng dạy và học trong hoạt động của nhà trường. Tuy nhiên việc Chuyển đổi số trong các trường vẫn gặp rất nhiều khó khăn thách thức như thiếu chiến lược hoặc định hướng rõ ràng cho việc áp dụng công nghệ số, thiếu kiến trúc tổng thể, dẫn đến đầu tư không đồng bộ, gây lãng phí và thiếu kết nối dữ liệu.

Bên cạnh đó, nguồn lực tài chính và nhân lực cũng là thách thức lớn. Bởi chuyển đổi số đòi hỏi kinh phí lớn cho xây dựng và duy trì hệ thống, cùng với đó là đội ngũ nhân lực chuyên trách cần được nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Trong khi năng lực số của cán bộ, giảng viên và sinh viên còn hạn chế và không đồng đều.

Về công nghệ, hiện chưa có phần mềm quản trị đại học tổng thể, linh hoạt và "mở". Các hệ thống cũ được đầu tư rời rạc, công nghệ lạc hậu hoạt động không ổn định, không đồng bộ, thiếu liên kết dữ liệu gây khó khăn trong công tác quản lý và điều hành, hỗ trợ ra quyết định; khó khăn trong việc quản lý chất lượng giảng dạy và học tập nhất là trong việc đăng ký tín chỉ; thiếu kênh thông tin kết nối giữa sinh viên và nhà trường dẫn đến ít có sự tương tác giữa nhà trường và sinh viên, gây cản trở trong trao đổi thông tin và hỗ trợ học tập.

Cần giải pháp toàn diện

Dựa trên các quy định của Chính phủ và Bộ GD&ĐT, cũng như quy chế cụ thể tại từng trường, VNPT đã phát triển phần mềm VNPT UNI giúp các trường đại học, cao đẳng quản trị toàn diện các nghiệp vụ, phù hợp và đáp ứng các tiêu chí đánh giá chuyển đổi số các cơ sở giáo dục Đại học. VNPT UNI số hóa toàn bộ quy trình nghiệp vụ của các trường đại học, cao đẳng từ quản lý sinh viên, quản lý đào tạo, thi cử, thu phí đến nghiên cứu khoa học, khen thưởng…

VNPT UNI được thiết kế với các phân hệ độc lập nhưng đảm bảo tính thống nhất trong quy trình nghiệp vụ và phân quyền rõ ràng cho người dùng. Hệ thống cung cấp nhiều chức năng chính như: quản lý chương trình đào tạo, đăng ký tín chỉ trực tuyến, quản lý sinh viên, kết quả học tập, quản lý tài chính, học trực tuyến, quản lý nghiên cứu khoa học, tuyển sinh, đánh giá-khảo sát, quản lý văn bằng chứng chỉ, App Mobile cho Giáo viên/Sinh viên … Nhờ tích hợp công nghệ 4.0, VNPT UNI giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa hoạt động quản lý học tập, nâng cao hiệu quả giảng dạy và quản lý cho giáo viên và nhà trường, đáp ứng nhu cầu học tập linh hoạt của sinh viên.

Ưu điểm nổi bật của VNPT UNI là được thiết kế với giao diện thân thiện phù hợp với ngành giáo dục: cán bộ, giảng viên, và sinh viên. VNPT UNI hoạt động trên đa nền tảng như web, app di động nên rất thuận tiện khi sử dụng. Hệ thống còn được xây dựng theo kiến trúc microservice, đảm bảo khả năng mở rộng tối đa, hoạt động an toàn và ổn định với khả năng truy cập liên tục 24/7, đáp ứng số lượng lớn người dùng truy cập cùng lúc, đặc biệt trong các giai đoạn cao điểm đăng ký tín chỉ.

Hệ thống còn tích hợp với các giải pháp khác của VNPT như VNPT Elearning, Quản lý thư viện, Quản lý nhân sự và Kế toán, Hóa đơn điện tử, Ký số, Điểm danh thông minh và đặc biệt VNPT UNI được tích hợp với nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo nên hệ sinh thái sản phẩm hoàn chỉnh cho các trường đại học và cao đẳng. VNPT UNI cũng xây dựng kênh thông tin tra đổi hiệu quả giữa Sinh viên và nhà trường qua Cổng thông tin và Ứng dụng di động cho Sinh viên, đảm bảo cung cấp thông tin về tình hình học tập, lịch học tập, thông báo từ nhà trường … kịp thời và đầy đủ, đồng thời hỗ trợ Sinh viên và Giáo viên tương tác, gửi kiến nghị, đề xuất dễ dàng.

Có thể khẳng định rằng, VNPT UNI không chỉ là công cụ quản lý mà còn là giải pháp toàn diện hỗ trợ các trường đại học và cao đẳng tiến xa hơn trên con đường xây dựng đại học số, góp phần tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng đáp ứng những thách thức và cơ hội trong kỷ nguyên số./.

Chăm sóc khách hàng
Dịch vụ giải đáp