Từ ngày 31/3/2023, VinaPhone sẽ thực hiện khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định
Từ ngày 31/3/2023 VinaPhone sẽ thực hiện khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định
Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ, các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,…) với các nhà mạng. Quy định nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường. Thực hiện chỉ đạo của Bộ TTTT và theo hướng dẫn tại Nghị định 49/2017/NĐ, kể từ ngày 15/03/2023, VinaPhone đã thực hiện đúng và đầy đủ các quy định của Pháp luật trong quá trình thông báo/hướng dẫn khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao. VinaPhone đã thực hiện nhắn tin thông báo liên tục trong 05 ngày, đồng thời đã thực hiện các cuộc gọi thông báo /hướng dẫn cho khách hàng về thời hạn/cách chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Tính đến ngày 31/3/2023, đã có hơn 500.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone (qua ứng dụng My VNPT, http://my.vnpt.com.vn, các cửa hàng của VinaPhone trên toàn quốc). Để hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao, VinaPhone cũng đã tăng cường nhân sự giải đáp hướng dẫn khách hàng, nâng cấp các hệ thống kỹ thuật để có thể phục vụ hàng trăm ngàn khách hàng cập nhật lại thông tin thuê bao trong một ngày, tổ chức các quầy lưu động, bố trí nhân sự hỗ trợ tại nhà khách hàng, kéo dài thời gian phục vụ cũng tới 21h-22h hàng ngày. Tuy nhiên, theo rà soát số liệu trên toàn hệ thống, đến ngày 31/3/2023 vẫn còn nhiều khách hàng chưa chuẩn hóa theo quy định. Thực hiện theo quy định của Pháp luật, VinaPhone đã thực hiện chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31/3/2023 và sẽ tiếp tục khóa 1 chiều vào các thời điểm khác nhau (sau 31/3/2023) đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao /xác minh chính chủ.
Việc thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao/cung cấp đúng thông tin cá nhân cho nhà mạng cũng là nghĩa vụ và trách nhiệm của Khách hàng theo quy định của Pháp luật. Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, là quyền lợi của khách hàng, đặc biệt khi sử dụng các dịch vụ hành chính công. VinaPhone rất mong nhận được sự phối hợp của Quý khách hàng để cùng thực hiện đúng các quy định đăng ký/quản lý thông tin thuê bao di động theo các quy định của Pháp luật.
TRUNG TÂM KINH DOANH VNPT-THÁI NGUYÊN
Tin mới hơn
- VNPT THÁI NGUYÊN TRAO HỌC BỔNG “VNPT- CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ” VÀ TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ NHÂN DỊP NĂM HỌC MỚI
- THÔTHÔNG BÁO TUYỂN DỤNG LAO ĐỘNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỢT 2 NĂM 2024
- VNPT THÁI NGUYÊN TỔ CHỨC GIẢI BÓNG ĐÁ CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 79 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG NGÀNH (15/8/1945-15/8/2024) VÀ 77 NĂM NGÀY THÀNH LẬP CÔNG ĐOÀN NGÀNH (30/8/1947-30/8/2024)
- LÃNH ĐẠO TẬP ĐOÀN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VIỆT NAM DÂNG HƯƠNG TẠI DI TÍCH LỊCH SỬ NGÀNH
- VNPT ĐỊA BÀN THÁI NGUYÊN SINH HOẠT CHÍNH TRỊ DƯỚI CỜ THÁNG 8/2024 VÀ TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TÔN VINH, KHEN THƯỞNG
- VNPT THÁI NGUYÊN TỔ CHỨC THĂM HỎI, TẶNG QUÀ CÁC GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH NHÂN KỈ NIỆM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ 27/7
- VNPT ĐỊA BÀN THÁI NGUYÊN TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2024
- THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG KỸ SƯ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Tin cũ hơn
- THÁNG 3 – THÁNG CỦA TUỔI TRẺ
- TUỔI TRẺ VNPT THÁI NGUYÊN TIÊN PHONG CHUYỂN ĐỔI SỐ
- ĐẢNG BỘ VNPT THÁI NGUYÊN TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ VNPT THÁI NGUYÊN LẦN THỨ XX NHIỆM KỲ 2020-2025
- CÔNG ĐOÀN VNPT THÁI NGUYÊN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI LẦN THỨ V, NHIỆM KỲ 2023 – 2028
- TRAO GIẢI THI ĐUA THÁNG 01 NĂM 2023
- TỔ CHỨC HUẤN LUYỆN ATVSLĐ VÀ LÀM VIỆC TRÊN CAO
- VNPT ĐỊA BÀN TỈNH THÁI NGUYÊN TỔ CHỨC KỶ NIỆM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3
- VNPT THÁI NGUYÊN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2023